Slavyansk bị tấn công trước giờ trưng cầu dân ý

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng thân Kiev vừa sử dụng súng cối và súng máy hạng nặng tấn công một điểm kiểm soát bên ngoài thành phố Slavyansk trước giờ trưng cầu dân ý.

Theo lực lượng Tự vệ Slavyansk, điểm kiểm soát ở làng Andreevka , bên ngoài thành phố Slavyansk và gần khu vực tổ chức trưng cầu dân ý đã bị tấn công 1 tiếng trước khi cuộc trưng cầu dân ý ở thành phố này bắt đầu.
“Họ sử dụng súng cối tấn công chúng tôi. Họ bắn ít nhất là 9 phát”, một người biểu tình chống chính phủ trả lời hãng thông tấn RIA Novosti.
Theo phóng viên hãng thông tấn Itar-Tass tại hiện trường, cuộc tấn công bằng súng cối diễn ra khoảng 10 phút và được bắn đi từ một trạm truyền hình địa phương. Nơi này trước đó đã bị các lực lượng vũ trang của Ukraine chiếm lại. Itar-Tass đưa tin, có ít nhất 8 người đã bị thương trong vụ tấn công.
Xe bọc thép Ukraine tại điểm kiểm soát bên ngoài Slavyansk. 
Lực lượng Tự vệ Slavyansk cũng thừa nhận việc có giao tranh xảy ra ở bên ngoài thành phố.
“Đã có vụ nổ súng ở ngoại ô Slavyansk. Một điểm kiểm soát bị tấn công bằng vũ khí hạng nặng và đã có thương vong bên phía lực lượng Tự vệ”, hãng tin RT dẫn lời phát biểu của người phát ngôn lực lượng Tự vệ Slavyansk.
Dẫn các nguồn tin từ địa phương, hãng tin RT cũng cho biết các binh sĩ Ukraine ở thành phố Slavyansk đã triển khai hệ thống tên lửa Grad ở ngoại ô thành phố này.
Cũng trong ngày 10/4, ông Vyacheslav Ponomaryov - Thị trưởng Nhân dân và cũng là chỉ huy lực lượng tự vệ thành phố Slavyansk cho biết có ít nhất 20 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương kể từ khi các lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu tấn công thành phố.
Lực lượng Tự vệ Slavyansk đã bắt giữ hàng chục người từ phe đối lập bao gồm các binh sĩ cũng như những phần tử ngụy trang trong vai nhà báo mang theo vũ khí và chất nổ, ông Ponomaryov cho hay.
Ông Ponomaryow nhấn mạnh nếu Kiev muốn đối thoại thì nên ngừng cuộc tấn công và rút các binh sĩ ra khỏi khu vực tỉnh Donetsk.
Lê Trang

Bình luận(0)