Xác định 3 nghi phạm tham gia vụ xả súng ở Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức cảnh sát Pháp đã xác định 3 nghi phạm trong vụ xả súng ở tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo, làm 12 người thiệt mạng.

Hai quan chức đã nêu đích danh các nghi phạm, bao gồm hai anh em trai ở độ tuổi 30 là Said Kouachi và Cherif Kouachi cùng 1 nam thanh niên 18 tuổi chưa rõ quốc tịch tên Hamyd Mourad. Một quan chức nói rằng, cả 3 tên trên được cho là có quan hệ mật thiết với một nhóm khủng bố ở Yemen.
Xac dinh 3 nghi pham tham gia vu xa sung o Phap
Hình ảnh hai kẻ tấn công chuẩn bị xông vào tòa soạn báo.

Nhớ lại về vụ xả súng đẫm máu vào văn phòng tòa soạn báo trào phúng Charlie Hebdo, một nhân chứng kể lại rằng, anh ta đã nghe thấy một trong 3 kẻ tấn công nói với những người có mặt tại đó một câu rằng: "Các người có thể nói với báo giới rằng, chúng tôi thuộc nhóm khủng bố al Qaeda ở Yemen". Các quan chức này đề nghị xin giấu tên bởi vi họ không có thẩm quyền để tiết lộ các thông tin nhạy cảm như trên. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Pháp đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin các nghi phạm trong vụ tấn công trên bị bắt giữ.
Còn truyền thông Pháp đưa tin rằng, 3 nghi phạm trên đều là công dân Pháp gốc Algerie ở tuổi 34,32 và 18. Hai trong số chúng vừa từ Syria trở vào hồi mùa hè năm 2014.
Trước đó trong ngày 8/1 (theo giờ địa phương), báo Liberation đăng tải trên website rằng, cảnh sát đã bắt giữ tất cả 3 nghi phạm trên. Tuy nhiên, một vài phút sau, báo trên đã viết thêm thông tin rằng, theo Bộ Nội vụ (Pháp), các kẻ tấn công đã được xác định nhưng vẫn chưa bị bắt giữ.
Vào buổi sáng ngày 7/1, 3 kẻ đeo mặt nạ đã xả súng vào tòa soạn tuần báo trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, làm 12 người thiệt mạng (trong đó 10 nhân viên báo và 2 cảnh sát) và 11 người khác bị thương.
Trong diễn biến mới nhất liên quan tới cuộc truy bắt các nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bổ trên, cảnh sát Pháp huy động lực lượng để bao vây một ngôi nhà ở thành phố đông bắc Reims vì nghi ngờ ít nhất 2 tên tấn công đang lẩn trốn bên trong đó.
Thanh Nga

Bình luận(0)