WorldCup 2014: Người Thái mất vui vì lệnh giới nghiêm

Google News

(Kiến Thức) -Người hâm mộ bóng đá ở Bangkok không thể thoải mái xem World Cup 2014 do lệnh giới nghiêm.

World Cup mất vui vì lệnh giới nghiêm?
Quân đội Thái Lan áp đặt lệnh giới nghiêm từ nửa đêm tới 4 giờ sáng trên toàn quốc kể từ khi đảo chính chiếm quyền kiểm soát đất nước cách đây 3 tuần. Đến nay, lệnh này đã được dỡ bỏ trên hơn 30 tỉnh, quận bao gồm các điểm du lịch lớn của Thái Lan như Phuket, Pattaya, Krabi và Koh Samui. Riêng tại thủ đô Bangkok, lệnh giới nghiêm vẫn có hiệu lực.
Lệnh giới nghiêm là rắc rối lớn đối với người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt ở Bangkok khi họ muốn cùng bạn bè xem các trận đấu sẽ bắt đầu từ 11 giờ đêm tới 3 giờ sáng.
Lệnh giới nghiêm của Quân đội Thái Lan có thể khiến World Cup mất vui với người hâm mộ. 
“Tôi hơi lo ngại nếu ra ngoài xem bóng đá vào ban đêm, nhưng chắc sẽ không vấn đề gì bởi cảnh sát và quân đội không nghiêm khắc lắm về lệnh giới nghiêm”, Wisit Konkratoke, nhà thiết kế 33 tuổi ở Bangkok và cũng là người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt tâm sự.
Wisit cho biết anh nghĩ các tụ điểm tụ tập sẽ không chiếu các trận bóng đá do lệnh giới nghiêm do đó có thể anh sẽ tới nhà một người bạn.
“Các binh sĩ chặn tôi khi đang đi trên đường vào nửa đêm và hỏi tôi đang đi đâu. Khi tôi nói tôi đang đi về nhà, họ để cho tôi đi”, anh kể.
Tuần trước, quân đội Thái Lan khẳng định sẽ không dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ở thủ đô Bangkok chỉ để cho người dân xem bóng đá. Các quan chức quân đội cũng khuyên người hâm mộ bóng đá nên về nhà sớm và xem bóng đá cùng gia đình.
Các quán cà phê bóng đá tìm cách lách luật
Trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2010 ở Nam Phi, Bangkok tràn ngập các bữa tiệc xem bóng đá. Nhiều quán nước phục vụ người hâm mộ với màn hình ti vi lớn và bàn uống bia ngoài trời. 
Người dân xem World Cup 2010 ngoài trời tại các quán ngoài trời ở Thái Lan .
Năm nay, nhiều quán nước đang tìm cách xoay xở với lệnh giới nghiêm.
Ông Nick Wetzel, chủ quán Pickled Liver, cho hay việc thi hành lệnh giới nghiêm khiến ông không rõ tình hình sẽ ra sao trong tháng diễn ra World Cup.
“Tôi muốn chiếu càng nhiều trận càng tốt để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ. Nhưng không may là lệnh giới nghiêm vẫn còn có hiệu lực và tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra, đặc biệt với lực lượng cảnh sát. Họ thường tới quán tôi lúc 1 giờ sáng và yêu cầu đóng cửa. Tôi hi vọng việc đó không diễn ra trong thời gian World Cup”, ông nói.
Các quán nước khác ở Bangkok cho hay họ sẽ khách quen đến xem bóng đá cho tới nửa đêm và sau đó lách luật bằng cách cho tất cả khách xem ở bên trong quán.
“Chúng tôi sẽ vẫn mở cửa nhưng do lệnh giới nghiêm, chúng tôi sẽ phục vụ ở các tầng trên. Khách hàng sẽ phải có mặt trước 12 giờ đêm và sau đó họ có thể âm thầm ra về”, chủ câu lạc bộ Sports Bar and Grill cho hay.
Một số quán cầu mong quân đội sẽ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm.
“Hiện tại chúng tôi chỉ chiếu các trận đấu đến 11 giờ đêm và bắt đầu từ 5 giờ sáng nhưng chúng tôi hi vọng lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ”, đại diện quán cà phê bóng đá Sportman nói.
Ông Wichian Nunporntasak, chủ một nhà hàng và quán nước có tên gọi “Cheek” cho hay lệnh giới nghiêm đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của anh mặc dù anh hiểu quân đội áp đặt lệnh giới nghiêm để bảo đảm an toàn cho thành phố.
“Tôi không lo lắm về lệnh giới nghiêm đối với các trận diễn ra vào lúc 11 giờ đêm, tôi sẽ vẫn chiếu và hi vọng họ sẽ không tới đóng cửa quán trước khi trận đấu kết thúc”, anh chia sẻ.
Ngày 12/6, hội đồng quân sự nắm quyền ở Thái Lan đã có một động thái mới nhằm thu hút sự ủng hộ của người dân bằng cách thương lượng với các công ty truyền hình tư nhân để đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm cho phép phát sóng miễn phí toàn bộ 64 trận đấu World Cup cho người dân nước này.
Ngô Trang

Bình luận(0)