Video: Nga bác cáo buộc không kích dân thường ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Nga công bố đoạn video nhằm bác bỏ cáo buộc trước đó cho rằng nước này không kích dân thường ở Idlib, Syria.

>>> Mời quý độc giả xem video: Nga bác bỏ cáo buộc không kích dân thường ở Idlib (Nguồn: RT)
RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, không quân nước này chỉ tấn công các mục tiêu khủng bố Mặt trận al-Nusra, đồng thời công bố đoạn video nhằm bác bỏ cáo buộc “vô căn cứ” trước đó cho rằng nước này cố tình không kích dân thường ở Idlib.
“Không quân Nga không ném bom các khu vực đông dân ở Syria”, Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, phát biểu hôm 26/9.
Video: Nga bac cao buoc khong kich dan thuong o Idlib
Nga bác bỏ cáo buộc ném bom các khu vực dân cư ở Idlib. Ảnh: RT. 
Trước đó, Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng, trong những ngày qua, cơ quan này đã ghi nhận “nhiều cuộc không kích dữ dội xảy ra tại các ngôi làng và thị trấn ở tỉnh Idlib”. Theo SOHR, những cuộc không kích này đã khiến 27 dân thường thiệt mạng và 58 người khác bị thương.
“Cáo buộc của SOHR, lấy nguồn tin từ ‘nhân chứng’ hay ‘tình nguyện viên’ giấu tên, là vô căn cứ và không khác gì giúp che giấu thông tin về hoạt động của Mặt trận al-Nusra và các nhóm phiến quân khác”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)