Video máy bay Nga áp sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, Hải quân Mỹ vừa công bố video máy bay chiến đấu Nga áp sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen.

Video Hải quân Mỹ công bố quay lại cảnh chiến đấu cơ Nga áp sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen (Nguồn video: CNN/Youtube):

Theo giải thích từ phía Quân đội Mỹ, sở dĩ ngày 1/6 họ quyết định công bố đoạn video ghi cảnh máy bay Nga áp sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen là nhằm cung cấp thông tin chính xác về cái gọi là một cuộc chạm trán thông thường mà báo chí Nga đăng tải trước đó.
Đoạn video cho thấy, một chiến đấu cơ Su-24 của Nga xuất hiện cách tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Ross Mỹ một khoảng cách khá xa. Sau đó, máy bay này nhanh chóng bay ra xa tàu chiến Mỹ.
Video may bay Nga ap sat tau chien My o Bien Den
Ảnh cắt ra từ đoạn video.
Tàu USS Ross đang di chuyển cách bán đảo Crimea 25 dặm. Trong khi đó, máy bay chiến đấu Nga bay cách tàu chiến Mỹ 500 mét khi đang bay ở độ cao chừng 180 mét.
Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, phi cơ Nga không mang theo vũ khí và nói rằng, toàn bộ vấn đề này chỉ đơn giản là một  vụ việc thông thường.
Trước đó, các báo Nga đưa tin rằng, các chiến đấu cơ Nga buộc phải xuất kích để xua đuổi tàu chiến Mỹ ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Nga. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ khẳng định, tàu USS Ross không thay đổi lộ trình và không bao giờ ngừng làm nhiệm vụ ở các vùng biển quốc tế.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)