Video cảnh sát Hồng Kông bắt giữ người biểu tình quá khích

Google News

(Kiến Thức) - Làn sóng biểu tình ở Hồng Kông bất ngờ bùng lên vài ngày qua, đỉnh điểm là đêm 14/10 khiến 45 người quá khích bị bắt.


Đám đông người biểu tình chiếm lại toàn bộ đường Lung Wo vào cuối ngày 14/10 sau các cuộc đụng độ với cảnh sát. Nhà chức trách Hồng Kông đã triển khai một đội ngũ cảnh sát chống bạo động với mặt nạ, dùi cui và bình xịt hơi cay để ngăn chặn người biểu tình.

Rạng sáng 15/10, cảnh sát và người biểu tình Hồng Kông tiếp tục đụng độ trên đường Lung Wo, bên ngoài trụ sở chính quyền, trong đó, cảnh sát đã phải dùng hơi cay khống chế.

Một cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra khi cảnh sát xô xát với người biểu tình trên con đường lớn ngoài tòa nhà chính quyền. Một số người bị quật ngã xuống đất và buộc những người khác phải rời khỏi khu vực đang có hàng trăm người tụ tập.
Đến sáng 15/10, cảnh sát đã tước quyền kiểm soát đường Lung Wo từ người biểu tình, trả lại giao thông thông thoáng vào giờ cao điểm. Những người biểu tình sau đó đã di chuyển đến một công viên gần đó dựng lều tạm.
Tuấn Lê

Bình luận(0)