Văn phòng Thủ tướng Thái Lan bị bao vây

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người biểu tình Thái Lan đã bao vây tòa nhà chính phủ để ngăn cản việc Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra quay lại làm việc.

Vụ việc xảy ra vào sáng hôm 17/2. Tuy nhiên, họ đã không tiến vào tòa nhà, nơi văn phòng của Thủ tướng Thái tọa lạc.
“Chúng tôi sẽ bảo vệ tòa nhà chính phủ tốt nhất có thể để bà Yingluck không thể quay trở về đây làm việc được. Chúng tôi sẽ chỉ cho chính phủ nhân dân làm việc trong đó”, lãnh đạo của Ủy ban Cải cách Dân chủ nhân dân (PDRC) ông Suriyasai Katasila nói.
Người biểu tình dùng hàng rào chắn bê tông ngay phía ngoài cửa chính ở tòa nhà quốc hội để ngăn bà Yingluck quay trở lại làm việc.
Trong khi đó, Nithithorn Lumlue, lãnh đạo của tổ chức “Sinh viên và nhân dân vì cải cách dân chủ ở Thái Lan” (NSPRT), cho biết những người biểu tình của nhóm NSPRT đang xây một bức tường bê tông ở phía ngoài cửa chính của tòa nhà quóc hội để ngăn không cho Thủ tướng Yingluck quay trở lại làm việc.
Một số người biểu tình khác đang đổ xi măng lên hàng rào chắn bê tông để các nhà chức trách chính phủ khó có thể húc đổ chúng. Còn lãnh đạo PDRC Suthep Thuagsuban dẫn đầu đoàn diễu hành đi từ khu vực biểu tình chính của họ ở Prathumwan (gần với trung tâm mua sắm nổi tiếng MBK).
Trong nhiều tháng qua, bà Yingluck đã không làm việc ở tòa nhà quốc hội để tránh đụng độ với người biểu tình, những người bao vây các địa điểm gần tòa nhà. Do đó, bà đã chuyển sang làm việc ở Văn phòng Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng. Các cuộc họp nội các hàng tuần diễn ra ở trụ sở Không quân Hoàng gia Thái Lan trên đường Don Muang.
Thanh Nga (theo Bernama)

Bình luận(0)