Ứng viên Tổng thống Mỹ chỉ trích ông Trump vì gây hấn với Iran

Google News

(Kiến Thức) - Hai ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 đã chỉ trích ông Donald Trump vì khiến căng thẳng với Iran leo thang và có thể dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước.

Theo hãng thông tấn Reuters, hai ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ là Tulsi Gabbard và Seth Moulton mới đây đã lên tiếng chỉ trích ông Donald Trump vì khiến căng thẳng với Iran leo thang và có thể dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự giữa hai nước.
Nghị sĩ Tulsi Gabbard, một trong 24 ứng viên Đảng Dân chủ đang cạnh tranh để được đề cử là đại diện của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, nói trên ABC rằng: "Tổng thống Trump đang đưa chúng ta đến con đường nguy hiểm có thể dẫn tới một cuộc chiến với Iran".
Ung vien Tong thong My chi trich ong Trump vi gay han voi Iran
Nghị sĩ Tulsi Gabbard phát biểu tại thủ đô Washington ngày 15/5. Ảnh: Reuters. 
"Ông ấy (Tổng thống Mỹ Donald Trump) nói không muốn (chiến tranh) nhưng hành động của ông ấy và chính quyền, những người như cố vấn John Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo, lại cho chúng ta thấy một câu chuyện hoàn toàn khác. Họ đang tạo cơ sở cho một cuộc chiến với Iran. Cuộc chiến này sẽ tốn kém, tàn khốc và nguy hiểm hơn những gì mà chúng ta thấy trong cuộc chiến tranh Iraq", nữ nghị sĩ Gabbard bình luận.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump và phu nhân công du Anh (Nguồn: Daily Mail)

Một ứng viên tổng thống khác của Đảng Dân chủ, nghị sĩ Seth Moulton, nói với This Week rằng: "Nếu chính quyền Tổng thống Trump điều thêm binh sĩ tới Vùng Vịnh, điều đó có thể 'lôi kéo chúng ta vào một cuộc chiến tranh".
"Không có gì nhầm lẫn. Thế giới sẽ rất nguy hiểm khi bạn có một vị Tổng Tư lệnh quân đội yếu kém trong vai trò Tổng thống Mỹ", cựu sĩ quan Thuỷ quân Lục chiến Mỹ Seth Moulton phát biểu.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)