Ukraine tuyên bố “giải phóng” một thị trấn ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ Ukraine thông báo, các lực lượng của bộ này đã “giải phóng” thị trấn Svyatohirsk, phía bắc tỉnh Donetsk từ tay những người biểu tình ly khai thân Nga.

Trên một thông báo đăng tải trên trang website chính thức của mình vào hôm thứ 4 (23/4), bộ này cho biết, Svyatogorsk – một thị trấn với 5.000 cư dân  cách điểm nóng là thành phố Slavyansk khoảng 15 Km về phía bắc – đã “được giải phóng khỏi các nhóm ly khai cõ vũ trang bất hợp pháp” bởi lực lượng đặc nhiệm.
Các binh sĩ Ukraine hành quân ở gần Izyum, tỉnh Kharkov hôm 15/4.
“Các lực lượng đặc biệt của Bộ Nội vụ đã giải phóng thị trấn Svyatohirsk từ tay một nhóm vũ trang đòi ly khai bất hợp pháp. Các nhân viên thực thi pháp luật tham gia chiến dịch chống khủng bố này đã đẩy lùi nhóm trên ra khỏi làng. Không có thương vong nào được ghi nhận”, trích dẫn thông báo của Bộ nội vụ.
Trước khi tiến hành vụ tấn công, các quan chức an ninh của nước này đã phát hiện ra rằng, tu viện của thị trấn này đã từng là một căn cứ quân sự của phe nổi dậy. Tính cho tới thời điểm hiện tại, cảnh sát đang chịu trách nhiệm cho công tác tuần tra và đảm bảo an ninh của thị trấn.
Svyatohirsk là một vùng mang tầm quan trọng chiến lược bởi vì nó nằm ở biên giới của ba tỉnh gồm Donetsk, Kharkov và Lugansk.
Đây được coi là kết quả đầu tiên sau khi chính quyền lâm thời Ukraine tái khởi động chiến dịch chống người biểu tình ở khu vực miền đông, vốn bị tạm ngưng trong thời gian nghỉ lễ Phục sinh.
Thanh Nga (theo KV, AAP)

Bình luận(0)