Tự vệ miền đông Ukraine sẵn sàng chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Các đội tự vệ ở thành phố Slovyansk gần Kramatorsk được đưa vào tư thế sẵn sàng chiến đấu. Lực lượng đặc nhiệm Ukraine và chiến binh Khu vực có thể mở cuộc tấn công vào bất cứ thời điểm

Đến thời điểm này (23/4), những người biểu tình đã kiểm soát toàn bộ các tòa nhà hành chính tại Kramatorsk, tỉnh Donetsk, trong đó có trụ sở Cơ quan an ninh Ukraine và sở cảnh sát thành phố. Họ kéo cờ Cộng hòa Nhân dân Donetsk lên nóc các tòa nhà. Những người ủng hộ liên bang hóa kiểm soát cả sân bay địa phương.
 
Các đội tự vệ ở thành phố Slovyansk gần Kramatorsk được đưa vào tư thế sẵn sàng chiến đấu. Lực lượng đặc nhiệm Ukraine và chiến binh Khu vực có thể mở cuộc tấn công vào bất cứ thời điểm - kênh truyền hình cho biết.
Ở Donetsk, người biểu tình củng cố bảo vệ trụ sở chính quyền khu vực đề phòng những hành động khiêu khích mới từ Kiev. Được biết, trong những ngày qua, 9 người ủng hộ qui chế liên bang hóa của tỉnh đã mất tích. Người Donetsk cho rằng ở đây có sự can thiệp của chính quyền mới, muốn bằng mọi cách làm suy yếu cuộc đấu tranh của người dân ở phía đông nam Ukraine.
Người Lugansk đã bầu ông Valery Bolotov làm "thống đốc nhân dân". Cuộc họp đầu tiên của Hội đồng nhân dân Lugansk sắp được tiến hành sẽ thảo luận các chủ đề công nhận tiếng Nga và giải phóng tù chính trị. Cuộc trưng cầu dân ý về qui chế của tỉnh được dự kiến vào ngày 11/5 tới.
“Thống đốc nhân dân" cũng xuất hiện ở Kharkov. Đó là thủ lĩnh phong trào Slobozhancshina Vladimir Varsavsky.
Hoàng Hoa (theo VOR)

Bình luận(0)