Ukraine mất quyền kiểm soát 409 Km biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine hiện không còn nắm quyền kiểm soát 409 km đường biên giới với Nga, người đứng đầu Lực lượng Biên phòng nước này cho hay.

“Chúng tôi hiện không kiểm soát 409,3 km chiều dài đường biên giới tiếp giáp với Nga”, người đứng đầu Lực lượng Biên phòng Ukraine, ông Viktor Nazarenko nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Kiev. Theo ông này, các khu vực họ mất quyền kiểm soát nằm ở tỉnh Donetsk và Lugansk.
Ukraine mat quyen kiem soat 409 Km bien gioi
 Thủ tướng Ukraine, ông Arseniy Yatsenyuk thị sát tiến độ công trình xây dựng bức tường ở khu vực biên giới giáp Nga.
Ngoài ra, ông cung cấp thêm các thông tin xoay quanh dự án bức tường mà Ukraine đang xây ở dọc đường biên giới với Nga. Theo đó, việc xây dựng công trình này cần khoảng 8,4 tỷ UAH (560,8 triệu USD).
Tuy nhiên trước đó, Phó Thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Andrey Purgin tiết lộ rằng, chính quyền Kiev không còn tiền để xây bức tường biên giới đó.
Vị lãnh đạo ly khai còn nói rằng, nguồn viện trợ tài chính của Kiev là Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng không giúp nhiều cho Kiev trong công trình này.
Trước đó, Thủ tướng Ukraine, ông Arseniy Yatsenyuk thông báo về dự án xây dựng hàng rào biên giới ngăn cách với Nga nhằm ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng từ nước láng giềng.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)