Ukraine lệnh các lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng, Cơ quan An ninh và Các lực lượng vũ trang Ukraine đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu vì sợ Nga sẽ có thêm các hành động quân sự.

Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Parubiy đã xác nhận thông tin trên.
Trong một tuyên bố sau cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia, ông Parubiy nhấn mạnh: “Đó là mệnh lệnh chung được áp dụng cho Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh và các lực lượng vũ trang Ukraine để thực thi các quyết định đã được Hội đồng về việc tổng động viên và đặt các lực lượng vũ trang Ukraine trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu”.
 Ukraine đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu đề phòng Nga can thiệp quân sự vào khu vực miền đông nam nước này.
Theo đó, đầu tiên Kiew sẽ triển khai lực lượng vũ trang chiến thuật tại khu vực biên giới với Moscow “để bảo vệ biên giới và sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine", ông Parubiy cho biết.
Mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu của Ukraine được đưa ra sau khi Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp quốc Yurii Klymnko cáo buộc, Nga có thể đang chuẩn bị cho một kế hoạch can thiệp quân sự khác vào lãnh thổ nước này.
Phát biểu với trong phiên họp tại Geneva, Đại sứ Klymenko nhấn mạnh: “Có các dấu hiệu cho thấy Nga đang chuẩn bị tung ra một đòn can thiệp quân sự toàn diện vào khu vực phía đông và nam của Ukraine”.
Tuy nhiên, cáo buộc trên của Đại sứ Klymenko bị các nhà ngoại giao Nga phản đối. Moscow đã nhiều lần tuyên bố sẽ không can thiệp quân sự vào phía đông và nam Ukraine nhưng sẽ làm hết sức dựa trên việc tôn trọng luật pháp quốc tế để hỗ trợ các công dân Nga sống tại đây.
Bạch Dương (theo VOR, BBC)

Bình luận(0)