Ukraine điều tra dân tộc cực đoan hành hung dân biểu Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine đã chỉ đạo các cơ quan thực thi luật pháp điều tra vụ dân biểu Nestor Shufrych bị hành hung ở Odessa ngày 30/9.

“Tổng thống Petro Poroshenko đã chỉ đạo các cơ quan thực thi luật pháp, đặc biệt là Bộ Nội vụ, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), Văn phòng Tổng Công tố viên, tập trung điều tra vụ đại biểu Quốc hội Nestor Shufrych bị hành hung trong một cuộc ẩu đả ở Odessa ngày 30/9 vừa qua. Vụ việc này đã khiến cựu Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp bị thương”, văn phòng báo chí của Tổng thống Ukraine cho hãng thông tấn Interfax biết.
Dân biểu Nestor Shufrych bị hành hung ở Odessa. 
Ông Poroshenko cũng lưu ý, các cơ quan trên cần thận trọng trong lúc thực thi nhiệm vụ và kêu gọi “các chính trị gia không nên tham gia vào các tình huống làm mất tình hình ở Ukraine”.
Ngày 30/9, các thành viên của nhóm cực đoan Right Sector và Euromaidan đã chặn Đại biểu Quốc hội đại diện Đảng Các Khu vực Nestor Shufrych và ông Mykola Skoryk tới tham dự buổi họp báo trước thềm bầu cử Quốc hội ở Odessa.
Nhóm người này tập trung bên ngoài tòa nhà nơi cuộc họp báo diễn ra và cố ý xô ông Nestor vào một thùng rác. Các bác sỹ kết luận, ông Nestor đã bị chấn động não sau vụ việc trên.
Thanh Nga (thoe Interfax)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chính quyền vì dân ở Ukraina là thế sao. Điều tra vụ dân biểu ở vùng DDonbasss bị hành hung, cionf vụ Đại biểu quốc hội ở Kiev bị ném vào thùng rác thì không nói gì. Đứng là một đất nước với một ban lãnh đạo cũng tự xưng ở Kiev và vùng Ly khai chỉ là một , giống nhau từ cách hành xử đến bản chất. Lươn ngăn lại chê trách dài. Hay, đệ tử của Phương tây là thế này đây.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

Ukraina nói điều tra nhưng sẽ điều tra lấy lệ và cho có trách nhiệm nhưng rồi mọi việc sẽ lại chìm xuồng, vì bây giờ trên chính trường và xh kraina đầy rẫy các phần tử cực đoan!