Ukraine điều thêm lính đặc nhiệm đến Odessa

Google News

(Kiến Thức) -Bộ Nội vụ Ukraine vừa triển khai thêm quân đặc nhiệm thuộc Vệ binh Quốc gia tới thành phố cảng Odessa.

"Đơn vị đặc nhiệm được điều đến Odessa mang tên Kiev-1 thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia", hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn từ bộ phận báo chí của Bộ Nội vụ Ukraine đưa tin.
Đơn vị đặc nhiệm Kiev-1 được thành lập tại thủ đô Kiev của Ukraine với các tình nguyên viên vào cuối tháng 4. Nhiệm vụ ban đầu của đơn vị này là đi tuần thành phố. Điểm đặc biệt của Kiev-1 là đồng phục đen và được trang bị vũ khí.
 Cảnh sát Odessa bên ngoài tòa nhà Trade Unions bị cháy ngày 3/5.
Trước đó, xô xát đã xảy ra tại thành phố Odessa giữa các phần tử hâm mộ bóng đá đến từ Kharkov, các thành viên Right Sector, lực lượng tự vệ Maidan và người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine. Trước sự hung hăng của các phần tử cực đoan, người biểu tình đã lùi về quảng trường Kulikovo Pole và cố thủ trong tòa nhà Trade Unions tại quảng trường này.
Tuy nhiên, những phần tử cực đoan đã dùng chai xăng tấn công và đốt tòa nhà. Không những thế, theo những nhân chứng sống sót nhiều phần tử cực đoan còn chờ đánh những người thoát ra được khỏi tòa nhà đang cháy. Bạo lực tại Odessa khiến cho 46 người chết và hơn 200 người bị thương.
Sau vụ bạo lực ngày 2/5 tại Odessa, Bộ Nội vụ Ukraine đã bắt giam hàng trăm người để phục vụ công tác điều tra, trong đó có cả những người sống sót sau vụ cháy ở tòa nhà Trade Unions. Cảnh sát Odessa chỉ chịu thả một phần những người bị bắt giữ sau khi hàng nghìn người dân Odessa biểu tình phản đối.
Ngô Trang

Bình luận(0)