Ukraine cân nhắc thu hồi lệnh ân xá

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội Ukraine (Rada Tối cao) đã đệ trình dự thảo nghị quyết thu hồi luật ân xá cho những ai tham gia xung đột ở vùng Donbass.

Bộ luật ân xá trên đã được Rada Tối cao thông qua vào ngày 16/9, nhưng Chủ tịch Quốc hội Olexander Turchinov và Tổng thống Poroshenko vẫn chưa đặt bút ký lên. Do vậy, luật này vẫn chưa có hiệu lực.
Ukraine can nhac thu hoi lenh an xa
Các dân quân tự vệ phe ly khai miền đông Ukraine.
Trước đó, ông Poroshenko đã liệt kê những tội danh không áp dụng lệnh ân xá, bao gồm giết người có chủ đích trước, khủng bố, âm mưu sát hại viên chức nhà nước, nhân viên thực thi luật pháp, thẩm phán, hãm hiếp, cướp bóc, phá hoại.
Cụ thể, luật ân xá dành cho những người tham gia cuộc xung đột ở miền đông là một điểm chủ chốt trong Thỏa thuận Minsk được ký kết vào hồi đầu tháng 9.
Các cuộc đụng độ ác liệt giữa các binh sĩ trung thành với Kiev và dân quân tự vệ ở tỉnh Donetsk và Lugansk trong chiến dịch quân sự bắt đầu từ giữa tháng 4/2014. Động thái trên của ông Turchinov được đưa ra sau sự kiện cuộc bầu cử lãnh đạo ở hai tỉnh miền đông là Lugansk và Donetsk vào ngày 2/11 vừa qua.
Thanh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)