Ukraine bắt giữ công dân Nga giật dây vụ lính biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan tình báo Ukraine (SBU) vừa bắt giữ một công dân Nga vì tình nghi phát động cuộc biểu tình của lính nghĩa vụ gần Phủ Tổng thống.

Thông tin trên được Giám đốc SBU, ông Valentyn Nalyvaychenko thông báo vào ngày 24/10 và được hãng thông tấn Interfax dẫn lại.
 Lính dự bị ngồi vạ vật bên ngoài Phủ Tổng thống ngày 13/10.
“Công dân Nga bị bắt giữ tên là Grichishkin và đã tới Kiev từ tháng trước nhằm tổ chức, phối hợp các hành động phạm tội. Điển hình, người đàn ông này đã kích động cuộc biểu tình của 500 lính nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở bên ngoài Phủ Tổng thống”, Giám đốc SBU Valentyn nói.
Theo SBU, công dân Nga bị bắt giữ còn tổ chức các hoạt động gián điệp của mình ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk cũng như có liên hệ trực tiếp với phe ly khai.
Còn nhớ, vào ngày 13/10, khoảng 500 binh sĩ nghĩa vụ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã tổ chức cuộc biểu tình ở bên ngoài Văn phòng Tổng thống.
Truyền thông nước này đưa tin, sở dĩ cuộc biểu tình này xảy ra bởi vì các binh sĩ đóng ở Nove Petrivtsi, gần thủ đô Kiev đã “bãi công” trong 4 ngày liền để đòi giải ngũ và lấy quân phục mùa đông.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Không có

Không có cũng tạo cho có, ai cũng phải hiểu điều đó.