Tỷ phú Donald Trump “ngưỡng mộ” nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Donald Trump - ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa – từng ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là một "nhân tài".

Sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, thế giới lo ngại và hối thúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un chấm dứt chương trình hạt nhân. Nhưng ít nhất nhà lãnh đạo Triều Tiên có một người Mỹ ngưỡng mộ ông, đó chính là tỷ phú Donald Trump - người có thể bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2016.
Ty phu Donald Trump “nguong mo” nha lanh dao Kim Jong-un
Tỷ phú Donald Trump.
Phát biểu trước đám đông tại Iowa ngày 9/1, ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump ca ngợi Kim Jong-un và ủng hộ các phương pháp xử lý của ông Kim đối với những “thành phần chính trị chống đối”.
Tỷ phú Donald Trump nhấn mạnh sự mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Kim khi đưa ra quyết định cứng rắn như thanh trừng nhiều quan chức cấp cao, trong đó có cả chú dượng của mình.
Vị tỷ phú dường như cũng ấn tượng với cách nhà lãnh đạo Triều Tiên chứng minh nước này sở hữu bom hạt nhân.
“Ông ấy (Kim Jong-un) không nói chơi và chúng ta không thể đùa với ông ấy, bởi vì ông ấy thực sự có tên lửa và vũ khí hạt nhân”, tỷ phú Donald Trump nói.
Hồi tháng 8, vị tỷ phú Mỹ còn ngợi ca nhà lãnh đạo Kim là một “nhân tài”.
Vào tháng 12, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên sở hữu một quả bom hydro và sẵn sàng sử dụng nó để “bảo vệ chủ quyền và danh dự quốc gia”.
Triều Tiên tự tuyên bố là một cường quốc hạt nhân vào năm 2005 và từ đó tiến hành ít nhất 3 vụ thử hạt nhân dưới lòng đất, gây quan ngại cho các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)