Tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp kỷ lục sau 6 tháng nhậm chức

Google News

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump sau 6 tháng đầu ở mức thấp nhất trong 70 năm qua kể từ khi các số liệu thăm dò được ghi nhận ở Mỹ.

Khảo sát mới nhất của ABC News và Washington Post cho thấy chỉ 36% số người được hỏi đồng ý với những gì Tổng thống Trump làm trong 6 tháng qua, giảm 6 điểm % so với mốc 100 ngày trước đó.
Trong khi đó, 58% số người tham gia khảo sát tỏ ra không hài lòng với tổng thống thứ 45 của Mỹ. Đây được coi là con số thấp kỷ lục trong suốt 70 năm qua.
Theo Politico, Gerald Ford từng là tổng thống đạt mức ủng hộ thấp nhất sau 6 tháng nhậm chức, với tỷ lệ 39%, vào tháng 2/1975. Người tiền nhiệm của ông Trump, cựu Tổng thống Barack Obama và George W. Bush, đều đạt mức 59%.
Ty le ung ho ong Trump thap ky luc sau 6 thang nham chuc
 Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng thấp. Ảnh: Reuters.
Ngoài ra, 38% người tham gia khảo sát đánh giá Tổng thống Trump chưa thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Khoảng 50% khẳng định sự lãnh đạo của Mỹ trên toàn cầu đang yếu đi dưới thời ông Trump.
Liên quan tới cuộc gặp gỡ của con trai ông Trump với một luật sư Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016, 63% số người được hỏi cho rằng đây là hành động không đúng đắn.
60% tin rằng Nga tìm cách can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ và 67% khẳng định đội ngũ của ông Trump đã tìm cách giúp đỡ Moscow.
Tổng thống Trump đánh dấu 6 tháng cầm quyền với những ồn ào xoay quanh nghi vấn đội ngũ của ông có dính dáng tới Nga.
Trước đó, Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Mỹ, công bố các email cho thấy anh này vui mừng trước nỗ lực của phía Nga nhằm giúp đỡ cha mình trong cuộc bầu cử tại Mỹ năm ngoái. Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra liệu chiến dịch tranh cử của ông Trump có nhận được sự hỗ trợ từ Moscow hay không.
Ủy ban Tình báo Thượng viện đã yêu cầu Donald Trump Jr. ra điều trần về cuộc gặp với luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi năm ngoái, nhằm phục vụ cho cuộc điều tra nghi vấn Moscow can thiệp bầu cử.
Theo Thế Long/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)