Tường nhà tù sụp đổ vì lũ lụt, hàng trăm phạm nhân vượt ngục

Google News

Cơ quan Cải huấn Nigeria cho biết ít nhất 274 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở bang Borno sau trận lũ lụt lớn.

CNN dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan Cải huấn Nigeria Abubakar Umar ngày 15/9 cho biết, 281 tù nhân đã trốn thoát khi họ đang được chuyển đến một "cơ sở an toàn" khác sau khi lũ lụt khiến bức tường của nhà tù ban đầu bị sập, nhưng sau đó 7 người đã bị bắt lại.
"Trận lũ đã làm sập các bức tường của các cơ sở cải tạo, bao gồm trung tâm giam giữ an ninh trung bình Maiduguri (MSCC) cũng như khu nhà ở của nhân viên trong thành phố”, ông Umar cho biết.
Tuong nha tu sup do vi lu lut, hang tram pham nhan vuot nguc
Người dân mang theo đồ đạc sơ tán khỏi khu vực bị ngập lụt ở Maiduguri, phía bắc bang Borno, Nigeria ngày 15/9/2024. Ảnh: Reuters.  
Umar nói thêm rằng Cơ quan Cải huấn Nigeria đã xác định danh tính của những người trốn thoát, bao gồm cả thông tin sinh trắc học của họ, và công khai thông tin này tới công chúng.
Cuộc tìm kiếm và truy bắt lại những tù nhân này vẫn đang diễn ra.
Theo số liệu mới nhất từ cơ quan quản lý thiên tai NEMA của Nigeria, lũ lụt trên khắp Nigeria trong nhiều tuần qua đã khiến 269 người thiệt mạng và hơn 640.000 người phải di dời. Dữ liệu cho thấy, miền Bắc Nigeria là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt.
Tháng trước, Cơ quan Dịch vụ Thủy văn Nigeria (NIHSA) cũng cảnh báo về mực nước dâng cao của sông Niger, một trong những con sông lớn nhất của đất nước, đồng thời kêu gọi các tiểu bang phải luôn trong tình trạng báo động.
Theo dự báo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu, các trận mưa cực lớn dự kiến sẽ tăng về tần suất và cường độ trên hầu hết các khu vực ở châu Phi, bao gồm cả Nigeria, do biến đổi khí hậu.
Khoảng 4 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên khắp Nigeria và các nước láng giềng ở Tây và Trung Phi, với mực nước dâng cao để lại hậu quả nghiêm trọng, trong đó có thương vong lớn về người.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Libya: Lũ lụt kinh hoàng, xóa sổ cả thành phố cả thành phố, hàng nghìn người mất tích 

 

An An (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)