Tướng Mỹ thiệt mạng, tướng Đức bị thương ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Mỹ thiệt mạng cùng hàng chục người khác bao gồm 1 tướng Đức bị thương trong cuộc tấn công của người đàn ông mặc đồng phục quân đội Afghanistan.

Quân đội Mỹ vào tối ngày 5/8 công bố, tướng thiệt mạng tên là Thiếu tướng Harold Greene. Ông là một sĩ quan cao cấp trong Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF). Thiếu tướng Harold Greene còn là nhân vật quan chức quân đội cao nhất của Mỹ thiệt mạng trong các hoạt động quân đội ở nước ngoài kể từ hồi chiến tranh Việt Nam.
Lính Mỹ đang đang hành quân trong lần tuần tra chung với Quân đội Afghanistan.
“Các binh sĩ đó đều quả cảm khi hi sinh vì nhiệm vụ”, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, Tướng Ray Odierno nói trong một tuyên bố khi đề cập tới những binh sĩ bị thương và thiệt mạng trong vụ tấn công tại trung tâm huấn luyện Qargha, phía tây thủ đô Kabul.
Trong khi đó, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô Đốc John Kirby cho phóng viên biết, “rất nhiều binh sĩ bị thương nghiêm trọng”, và tay súng tấn công cũng thiệt mạng sau khi hắn nổ súng vào lực lượng ISAF vào tại trung tâm huấn luyện ở Đại học Quốc phòng Marshal Fahim diễn ra ngày 5/8.
Cuộc tấn công này làm dấy lên các câu hỏi mới về khả năng của các binh sĩ NATO trong việc đào tạo và tư vấn cho lực lượng an ninh Afghanistan khi các quốc gia phương Tây dần rút quân khỏi quốc gia nhiều điều bất ổn này.
Một quan chức Mỹ cho hay, tay súng này đã sử dụng một khẩu súng máy hạng nhẹ rồi xả súng vào các binh sĩ nước ngoài. Còn Bộ Quốc phòng Afghanistan mô tả người này là “một kẻ khủng bố trong đồng phục quân đội”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)