Tướng Đức: Nếu Nga tham gia, cuộc chiến Ukraine kết thúc sau 48 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Đức về hưu Harald Kujat nói trên kênh truyền hình Đức ARD rằng nếu quân đội Nga tham gia xung đột Ukraine, mọi thứ sẽ kết thúc sau 48 giờ. 

Cụ thể, khi trả lời cho câu hỏi liệu có giải pháp quân sự nào để giải quyết xung đột Ukraine hay không, ông Kujat, cựu chỉ huy  Ủy ban quân đội NATO đã cho biết: “Nói chính xác, với phương Tây không có giải pháp quân sự nào có thể giải quyết xung đột. Chúng ta không thể thắng cuộc chiến này. Nếu chúng ta ngu ngốc tham dự vào cuộc chiến sẽ nhận phần thua và đó sẽ là 1 thảm họa khủng khiếp”.
Tuong Duc: Neu Nga tham gia, cuoc chien Ukraine ket thuc sau 48 gio
Tổng thống Ukraine Poroshenko đưa ra bằng chứng lính Nga xuất hiện ở Ukraine.
Ông nói về Nga tình hình lại có chút khác biệt: "Nếu Nga thực sự muốn thì cuộc chiến này có thể chấm dứt trong vòng 48 giờ”, ông nhận định.
“Chúng ta phải nghe đi nghe lại các quan điểm khác nhau về việc binh lính Nga xuất hiện ở Ukraine và tổng thống Ukraine cũng liên tục lặp lại quan điểm này. Tôi không có thông tin chứng minh điều này và tôi cũng muốn khiến Ukraine nhận thức được rằng chúng ta không phải đang trong cuộc chiến với quân đội Nga”, ông Kujat phát biểu.
Sau đó, ông nhắc tới hộ chiếu của binh lính Nga mà ông Poroshenko cầm trên tay trong bức hình ở đoạn video dưới đây. “Hộ chiếu này là của cá nhân lính Nga chứ không phải của đơn vị quân đội Nga. Chúng ta phải cẩn thận phân biệt giữa 2 loại hộ chiếu. Tất nhiên các lính Nga có tham gia vào cuộc chiến này nhưng đó không phải là vấn đề mà điều quan trọng là nếu đơn vị quân đội Nga tham gia vào xung đột này thì mọi thứ sẽ kết thúc chỉ sau 48 giờ. Và những điều chúng ta nghe hàng ngày đều là tin đồn từ cả 2 phía”.
Trong khi đó, Nga đã liên tục khẳng định rằng không có quân đội và vũ khí nước này xuất hiện trong cuộc nội chiến Ukraine.
Sau đây là đoạn video ông Harald Kujat phát biểu trên kênh truyền hình Đức ARD:
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)