Nga yêu cầu đưa bằng chứng hiện diện ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện của Nga ở PACE Alexei Pushkov đã yêu cầu phương Tây cung cấp bằng chứng chứng minh quân đội Nga hiện diện ở Ukraine.

Trong một cuộc tranh luận về tình trạng nhân đạo ở Ukraine, chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Thượng viện Nga, đồng thời là đại diện Nga tại PACE Alexei Pushkov cho biết: "Không một người Nga nào xâm lược Ukraine. Chúng tôi cần bằng chứng về việc quân Nga hiện diện ở Ukraine. Chúng tôi chưa thấy bằng chứng nào như thế".
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Jane Psak đã không xác nhận thông tin có sự xuất hiện của quân Nga trên lãnh thổ Ukraine.
Theo lời bà, quân ly khai đã sử dụng rất nhiều loại trang thiết bị, trong đó có vũ khí và thiết bị được Nga cung cấp. Tuy nhiên khi được hỏi có phải bà đang nói về quân Nga, bà Psak cho biết bà đang nói về quân ly khai, được Nga giúp sức.
Nga yeu cau dua bang chung hien dien o Ukraine
 Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Thượng viện Nga Andrei Pushkov.
Nga đã nhiều lần tuyên bố họ không phải là một bên tham gia vào cuộc xung đột ở miền đông Ukraine và họ chỉ quan tâm là làm sao Ukraine vượt qua được cơn khủng hoảng kinh tế và chính trị của mình.
Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói tuyên bố về sự hiện diện của quân Nga ở Ukraine là vô căn cứ, và đến nay không ai có thể đưa ra được bất cứ chứng cứ đáng tin cậy nào, bất chấp những cáo buộc lặp đi lặp lại.
Hiền Thảo

Bình luận(0)