Tự vệ Slavyansk "trình diễn" các quan sát viên OSCE bị bắt

Google News

(Kiến Thức) -8 quan sát viên của OSCE đang làm “khách” của lực lượng Tự vệ Slavyansk do đánh dấu vị trí đóng quân của lực lượng này trên bản đồ.

Các quan sát viên từ Đức, Đan Mạch, Ba Lan, Thụy Điển và Công Czech vừa được người biểu tình đưa ra trước báo chí ngày 27/4 tại Slavyansk. Các quan sát viên trước đó đã bị người biểu tình bắt giữ tại Slavyansk vào ngày 25/4.
“Các quan chức châu Âu đều trong tình trạng sức khỏe tốt”, quan sát viên của Đức – Đại tá Axel Schneider phát biểu trước 60 nhà báo tại tòa thị chính Slavyansk cho hay.
Các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) cũng cho biết thêm, họ đang là khách, chứ không phải tù nhân chiến tranh.
Cũng trong ngày 27/4, một nhóm thương lượng đã được OSCE gửi đến thành phố Slavyansk để thỏa thuận với người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine tại đây về việc thả 8 quan sát viên bị bắt giữ.
Các quan sát viên OSCE xuất hiện trước báo chí tại Slavyansk.
Chỉ huy Dân quân Tự vệ Slavyansk ông Vyacheslav Ponomarev cho biết, các quan sát viên tiến vào Slavyansk để ngắm cảnh nhưng lại có bản đồ để đánh dấu vị trí chỗ đóng quân của lực lượng Dân quân Tự vệ Slavyansk.
Hãng tin Reuters đưa tin, ông Vyacheslav Ponomarev cũng đề cập đến khả năng trao đổi các quan sát viên lấy những thành viên của lực lượng dân quân tự vệ bị chính phủ Kiev bắt giữ.
Trong khi đó, chính quyền lâm thời Kiev cáo buộc lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk sử dụng các quan sát viên châu Âu làm lá chắn.
Trong một động thái khác, Cơ quan An ninh Ukraine cũng thừa nhận việc 3 sĩ quan an ninh của lực lượng này đã bị người biểu tình bắt giữ tại thành phố Horlivka tỉnh Donetsk trong đêm 26/4.
Ngô Trang

Bình luận(0)