TT Ukraine trình nghị quyết về tình trạng đặc biệt của Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đệ trình một bản dự thảo nghị quyết về việc cấp quy chế đặc biệt cho các khu vực thuộc Donetsk và Lugansk.

Cụ thể, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đệ trình một bản dự thảo nghị quyết về việc cấp quy chế đặc biệt để tách huyện, thành phố, các khu định cư và làng mạc trong vùng Donetsk và Lugansk, nơi trật tự đặc biệt của chính phủ tự trị sẽ được áp dụng, trang web của Quốc hội Ukraine đưa tin.
TT Ukraine trinh nghi quyet ve tinh trang dac biet cua Donbass
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
Theo điểm 4 của gói các biện pháp nhằm thực hiện Hiệp định Minsk, Quốc hội Ukraine đã được yêu cầu thông qua một nghị quyết chỉ dành riêng cho các huyện trong vùng Donbass. Những khu vực này sẽ có tình trạng chính trị và kinh tế đặc biệt vào ngày 14/3. Sau khi nghị quyết không được thông qua đúng thời hạn, người đứng đầu của nước Cộng hoà tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) là Alexander Zakharchenko và Igor Plotnitsky đã thỉnh cầu Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande gây áp lực lên Tổng thống Ukraine, khiến ông phải thực hiện các thỏa thuận trong Hiệp định Minsk.
Tới thời điểm này, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine là cơ quan nhà nước duy nhất ở Ukraine đã hỗ trợ ra quyết định phân định biên giới của các quận riêng biệt, nơi thể thức đặc biệt của chính quyền tự trị sẽ được áp dụng dọc theo đường phân định, xác định bởi các thỏa thuận trong Hiệp định Minsk.
Ngoài ra, phiên họp toàn thể Quốc hội Ukraine dự kiến diễn ra vào 17/3.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)