TT Ukraine đồng ý cho OSCE sử dụng UAV ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ra quyết định nhất trí cho Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sử dụng UAV trên lãnh thổ nước này.

“Tổng thống Petro Poroshenko đã cấp phép cho OSCE sử dụng các máy bay không người lái (UAV) trong các chuyến bay giám sát trên lãnh thổ Ukraine. Và, Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter cũng cam kết sẽ đem chúng sang Ukraine trong thời gian nhanh nhất có thể”, trích dẫn tuyên bố được đăng tải trên trang chính thức của Tổng thống Ukraine ngày 13/9.
Một máy bay không người lái. (Ảnh minh họa)

Thông tin này được đưa ra sau một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Poroshenko và ông Burkhalter, người hiện là đương kim Tổng thống Liên bangThụy Sỹ. Các nhà lãnh đạo đã đi sâu vào các chi tiết của nhiệm vụ giám sát đặc biệt của OSCE ở Ukraine, đặc biệt trong vấn đề giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực phía đông.
Theo đó, ông Burkhalter tuyên bố sẽ cử thêm các quan sát viên nhiều kinh nghiệm tới giám sát thỏa thuận ngừng bắn, vốn có hiệu lực từ ngày 5/9. Thỏa thuận này, tính cho tới thời điểm trên, nhìn chung vẫn được duy trì mặc dù cả Kiev và phe ly khai tố nhau vi phạm lệnh này.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)