Quan sát viên OSCE rời biên giới Nga do đạn pháo Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các quan sát viên OSCE buộc phải rời khỏi trạm kiểm soát biên giới Gukovo ở tỉnh Rostov (Nga) do các đợt bắn phá liên tiếp từ phía Ukraine.

Phát ngôn viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở tỉnh Rostov, ông Vasily Malayev ngày 4/8 cho hay: “Do các vụ nã đạn pháo và bắn phá diễn ra, nhiều nhà quan sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác ở châu Âu (OSCE) đang làm việc ở trạm kiểm soát biên giới Gukovo đã phải rời khỏi nơi làm việc của họ”. 
Trong khi đó, theo lời ông Vasily, các binh sĩ biên phòng và nhân viên trạm hải quan của Nga ở nơi đây vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ.
Đoàn xe của nhóm quan sát OSCE xuất hiện ở một trạm kiểm soát khu vực biên giới Nga-Ukraine.
Phát ngôn viên OSCE Shiv Sharma ngày 3/8 cho biết, trạm Gukovo đã 2 lần bị bắn phá vào ngày hôm đó. Ông Sharma cho biết, các sự cố đó rõ ràng là kết quả của hoạt động chiến đấu giữa lực lượng Quân đội Ukraine và phe ly khai ở Donetsk. Tuy nhiên, ông cho hay, khó có thể xác định được thủ phạm cũng như nơi xuất phát của các quả đạn pháo đó.
Ngày 24/7, Ủy ban Thường trực OSCE đã ra quyết định cử một nhóm quan sát viên tới biên giới Nga-Ukraine thể theo kiến nghị của Nga hồi cuối tháng 6. Nhóm này bắt đầu tới tỉnh Rostov hồi cuối tháng 7. Hai quan sát viên của OSCE đang làm nhiệm vụ ở các trạm Gukovo và Donetsk để xem xét tình hình và đưa ra kết luận liên quan tới cáo buộc từ phía Nga về các vụ bắn phá của lực lượng chính phủ Ukraine sang phía biên giới Nga.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)