Trung Quốc xử tử kẻ sát nhân hiếp dâm, giết người hàng loạt

Google News

Kẻ giết 6 người, hiếp dâm 10 phụ nữ và 2 bé gái, trong đó có một nạn nhân mới 12 tuổi, trong giai đoạn từ 1996 đến 2015 ở Nội Mông, Trung Quốc, vừa thi hành án tử hình hôm 30/7.

Zhao Zhizong, kẻ có biệt danh là "sát nhân hay cười", đã bị tuyên án tử hình từ năm 2015 vì các tội ác đã gây ra ở khu vực Nội Mông, Trung Quốc trong giai đoạn từ 1996 đến 2005.
Hầu hết nạn nhân củ Zhao đều bị hắn bóp cổ đến chết, ngoại trừ một trường hợp bị siết cổ bằng dây điện thoại và một người khác bị cắt cổ.
"Bản chất tội ác của người này là đặc biệt nghiêm trọng", tòa án nhân dân tối cao, cơ quan có tiếng nói cuối cùng về các vụ xử tử, cho biết trong bản tuyên án.
Trung Quoc xu tu ke sat nhan hiep dam, giet nguoi hang loat
Zhao Zhizong tại phiên tòa. Ảnh: AFP. 
Các nhà báo Trung Quốc từng gặp Zhao gọi kẻ này là "sát nhân hay cười" vì thái độ bình thản không thể lay chuyển của hắn.
Zhao bị bắt vào năm 2005 và thú nhận đã gây ra một loại tội ác, trong đó có vụ án năm 1996 khi hắn cưỡng hiếp rồi bóp cổ đến chết một phụ nữ trong nhà vệ sinh của nhà máy dệt ở thành phố Hohhot, thủ phủ khu tự trị Nội Mông.
Điều đáng nói là một thiếu niên 18 tuổi có tên Hugjiltu đã bị bắt giữ, kết tội và tuyên án tử hình trong vụ án nói trên. Sau khi Zhao thú tội, Hugjiltu được tuyên bố trắng án sau khi gia đình người này chiến đấu hàng năm trời để chứng minh con mình vô tội.
Trong diễn biến mới nhất, tòa tối cao kết luận lời thú tội của Zhao về vụ án năm 1996 không được chấp nhận vì thiếu chứng cứ, theo CCTV.
Trung Quốc đưa ra một số thay đổi đáng chú ý trong hệ thống luật pháp vào năm 2010, trong đó yêu cầu những bằng chứng rõ ràng hơn đối với án tử hình. Đến năm 2015, số tội danh có thể phải chịu án tử hình giảm từ 55 xuống còn 46 tội.

Mời độc giả xem thêm video: Cựu y tá ở Nhật bị cáo buộc giết người (Nguồn: Vietnamnet.vn)

Theo Hương Hảo/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)