Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sau vụ phóng tên lửa Triều Tiên

Google News

Hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành hơn 10 loại cuộc tập trận và phóng hàng chục loại tên lửa trong suốt 4 ngày tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Theo truyền thông Trung Quốc, hải quân nước này sẽ tiến hành hơn 10 loại cuộc tập trận và phóng hàng chục loại tên lửa trong suốt 4 ngày tập trận ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.
Chi tiết của cuộc tập trận, kết thúc vào ngày 8/8, được công bố hơn 2 tuần sau khi Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa thứ 2 trong vòng một tháng.
Hôm 7/8, CCTV cho biết các lực lượng hải quân tham gia tập trận trên biển Hoàng Hải đã diễn tập tấn công và phòng thủ bằng tàu chiến mặt nước, tàu ngầm, hỗ trợ không quân và lực lượng phòng vệ biển.
Theo South China Morning Post, các cuộc tập trận mô phỏng điều kiện chiến đấu thực, kiểm tra chiến thuật, rèn luyện khả năng chiến đấu và sử dụng vũ khí của quân đội thông qua đánh chặn và tấn công bằng đường bộ và đường biển.
Trung Quoc tap tran ban dan that sau vu phong ten lua Trieu Tien
Hải quân Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải. Ảnh: SCMP. 
Theo các thông báo từ Hạm đội Bắc Hải của Hải quân Trung Quốc và Cục An toàn Hàng hải của Sơn Đông, các cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển giữa bờ biển Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông và Liên Vân Cảng ở tỉnh Giang Tô.
Cuối tháng trước, vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), Trung Quốc cũng đã tiến hành cuộc tập trận hải quân kéo dài 3 ngày tại Hoàng Hải.
Các nhà phân tích cho rằng cuộc biểu dương lực lượng ở khu vực địa chính trị chiến lược gần Triều Tiên là phản ứng dễ hiểu sau vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng ngày 28/7.
Trung Quoc tap tran ban dan that sau vu phong ten lua Trieu Tien-Hinh-2
Vị trí biển Hoàng Hải (tên tiếng Anh: Yellow Sea) nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Trung Quốc. Đồ họa: Defensetech. 
Malcolm Davis, chuyên gia quốc phòng Trung Quốc tại Học viện Chính sách Chiến lược Australia, nói rằng cuộc tập trận mới nhất về cơ bản là một lời cảnh báo cho Bình Nhưỡng.
"Có thể người Trung Quốc đang gửi một thông điệp tới Triều Tiên rằng họ có khả năng phản ứng trong bất kỳ cuộc xung đột nào nếu chiến tranh nổ ra", ông nói.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)