Trung Quốc lập trung tâm xử lý khủng hoảng Hong Kong

Google News

Trung Quốc đã thành lập một trung tâm xử lý khủng hoàng Hong Kong và cân nhắc thay thế giám đốc Văn phòng Liên lạc Wang Zhimin.

Nhằm tăng cường biện pháp giải quyết các cuộc biểu tình ở Hong Kong, Trung Quốc đã thành lập một trung tâm xử lý khủng hoảng và đang cân nhắc đến việc thay thế giám đốc văn phòng liên lạc giữa Hong Kong với đại lục, một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho hay.
Trung Quoc lap trung tam xu ly khung hoang Hong Kong
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: Reuters.
Theo nguồn tin từ Reuters, các quan chức cấp cao của Trung Quốc trong những tháng gần đây đã theo sát những diễn biến ở Hong Kong từ một căn biệt thự ở ngoại ô thành phố Thâm Quyến, thay vì tiến hành các cuộc họp tại một văn phòng liên lạc chính thức mà Trung Quốc đã thành lập để giám sát Hong Kong trong suốt 2 thập kỷ.
Ban đầu, việc liên lạc giữa Bắc Kinh và Hong Kong được tiến hành thông qua một cơ quan của chính phủ Trung Quốc là Văn phòng Liên lạc Chính phủ Trung ương Trung Quốc tại Hong Kong. Văn phòng Liên lạc này được đặt tại một tòa nhà chọc trời ở Hong Kong dày đặc camera quan sát và các hàng rào thép gai cùng với một quả cầu thủy tinh được đặt trên nóc nhà.
Không hài lòng với việc Văn phòng Liên lạc này giải quyết cuộc khủng hoảng ở Hong Kong, Bắc Kinh đang cân nhắc sẽ thay thế Giám đốc của cơ quan này là ông Wang Zhimin, 2 nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết. Ông Wang là quan chức cao nhất của đại lục tại Hong Kong.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: Global News)

Theo Kiều Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)