Trung Quốc bắt giữ các đối tượng lừa đảo lớn

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Công an Trung Quốc, nước này đã bắt giữ hai quan chức bỏ trốn liên quan tới hoạt động lừa đảo tài chính gây thiệt hại gần 80 triệu USD.

Được biết, nhà chức trách Philippines đã giao cho phía Trung Quốc một người đàn ông họ Miao, dính líu các giao dịch 500 triệu nhân dân tệ (khoảng 77 triệu USD) bất hợp pháp. Người này đã thu thập tiền gửi của hơn 3.000 người trong giai đoạn từ tháng 10/2013 đến tháng 1/2015 với hứa hẹn lãi suất cao.
Trung Quoc bat giu cac doi tuong lua dao lon
Ảnh minh họa.
Một người đàn ông khác họ Shi cũng lừa dối khách hàng rằng công ty sẽ bố trí cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Bằng cách này, Shi sở hữu phi pháp hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD). Bị cáo đã bị các cơ quan chức năng Malaysia chuyển giao cho Trung Quốc.
Trung Quốc bắt đầu chiến dịch quy mô lớn chống tham nhũng lừa đảo kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012.
Theo Phó Bí thư Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là Ngô Ngọc Lương, tính đến cuối năm 2015, trong khuôn khổ chiến dịch "Lưới trời", các cơ quan chức năng đã bắt về nước hơn 1.000 quan chức tham nhũng chạy trốn khỏi Trung Quốc.
Video "Chiến dịch săn cáo" bắt hơn 300 quan chức tham nhũng Trung Quốc (Nguồn VTV):
An An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)