Triều Tiên tiếp tục thanh trừng thân tín Jang Song-thaek?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Hàn Quốc cho hay, mặc dù trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Triều Tiên vẫn thực hiện cuộc thanh trừng các nhân vật thân tín với Jang Song-thaek.

Ngoài ra, cũng theo nguồn tin này, Bình Nhưỡng dường như quyết tâm xóa bỏ mọi tàn dư của nhân vật quyền lực một thời này. Các hoạt động này diễn ra khá mạnh mẽ kể cả trong dịp Tết vừa rồi.
“Chính quyền ở Triều Tiên tiếp tục điều tra người thân cũng như đội ngũ phe cánh của ông ta (tức ông Jang). Đặc biệt, công tác này còn diễn ra trong cả những ngày nghỉ Tết”, nguồn tin tiết lộ.
Jang Song-thaek bị còng tay trong phiên xét xử đặc biệt.
Trong khi đó, Bộ An ninh nhà nước Triều Tiên và các cơ quan an ninh khác miệt mài thực hiện nhiệm vụ “xóa bỏ mọi tin tức liên quan tới Jang Song-thaek ra khỏi lịch sử của Triều Tiên”.
Quan chức này còn cho hay, thậm chí những nhân viên làm việc ở các nhà hàng hoạt động ở Trung Quốc hay các quốc gia khác cũng “đều bị điều tra trong vòng ít nhất 1 tuần”. Các nhà hàng này trước kia đều do người chú của lãnh đạo Kim Jong-un đảm trách.
“Khả năng hoạt động này sẽ kéo dài tới tháng 6”, người này nói.
Các nhân vật thân tín chủ chốt xung quanh Jang (gồm cả vợ ông ta) đều thuộc các đối tượng trong cuộc điều tra lần này. Họ được phân loại dựa theo bốn cấp độ. Cấp độ 1, cấp cao nhất, có thể bao gồm các trợ lý có quan hệ họ hàng với Jang như Ri Ryong-ha và Jang Su-gil. Hai người này đều bị xử tử vào cuối tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra, trong số những người thân của Jang, khoảng 100 người cũng nằm trong danh sách này.
“Có nhiều tin đồn rằng, những người thân này của Song-thaek đã bị hành hình. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào xác thực điều đó. Họ có thể đã bị giam giữ trong một trại tù nhân chính trị nào đó”, nguồn tin cho hay.
Thanh Nga (theo KAD)

Bình luận(0)