Triều Tiên tiến hành cuộc tấn công giả định vào đảo Hàn Quốc

Google News

Ngày 26/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã theo dõi một cuộc tấn công giả định vào các đảo của Hàn Quốc nằm gần khu vực biên giới phía Tây.

Ngày 26/8, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã theo dõi một cuộc tấn công giả định vào các đảo của Hàn Quốc nằm gần khu vực biên giới phía Tây, trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên lại có dấu hiệu tăng nhiệt.
Trong cuộc tấn công giả định trên vào các đảo Baengnyeong và Yeonpyeon, máy bay của Triều Tiên không kích các mục tiêu, trong khi nhiều bệ phóng tên lửa đa nòng và pháo tự hành trút đạn vào các các hòn đảo. Một số binh sỹ thuộc lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên cũng nhảy dù lên đảo trong khi những binh sỹ khác đổ bộ bất ngờ bằng xuồng.
Trieu Tien tien hanh cuoc tan cong gia dinh vao dao Han Quoc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm một đơn vị quân đội ngày 14/8. Ảnh: Yonhap/TTXVN 
KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tỏ ra rất hài lòng về hoạt động của các lực lượng Triều Tiên, đồng thời chỉ thị cho các lực lượng đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng hoạt động huấn luyện và tăng cường các cuộc thao diễn về sử dụng vũ khí, vũ khí đặc biệt và tập trận phối hợp.
Các hoạt động này diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ - Hàn đang tiến hành cuộc tập trận chung mang tên “Người Bảo vệ tự do Ulchi” (UFG) dự kiến sẽ kéo dài 10 ngày từ ngày 21/8 tại Hàn Quốc, với sự tham gia của khoảng 17.500 binh sỹ Mỹ và khoảng 50.000 binh sỹ Hàn Quốc. Bình Nhưỡng lên án hoạt động diễn tập chung trên là "cuộc diễn tập xâm lược" dù trước đó Seoul và Washington nhiều lần khẳng định hoạt động chỉ mang tính phòng thủ.
Trước đó, sáng cùng ngày, Triều Tiên phóng ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn, song các tên lửa này dường như đã hoặc là bị hỏng hoặc là bị nổ ngay sau khi rời bệ phóng. Quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng này không gây ra mối đe dọa tới khu vực Bắc Mỹ hay Guam, vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ trên Thái Bình Dương.
Phía Hàn Quốc thông báo các tên lửa được bắn đi từ một địa điểm gần Kittaeryong, tỉnh Gangwon của Triều Tiên, bay khoảng 250 km về phía Đông Bắc hướng tới Biển Nhật Bản.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)