Triều Tiên thúc đẩy học tiếng Nga ở trường đại học

Google News

(Kiến Thức) - Các trường đại học, cao đẳng ở Triều Tiên sẽ đưa tiếng Nga, tiếng Anh vào giảng dạy, truyền thông Hàn Quốc dẫn lại từ nguồn tin ở Bình Nhưỡng.

“Học tiếng nước ngoài trở thành một mục tiêu quan trọng trong chương trình giáo dục quốc gia của Triều Tiên”, bài báo này viết.
Trước đó, lãnh đạo Kim Jong-un từng nhiều lần nhấn mạnh về tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của việc học các ngôn ngữ nước ngoài ở các trường học.
Trieu Tien thuc day hoc tieng Nga o truong dai hoc
Một giờ học của sinh viên Triều Tiên.
Tờ báo mạng Korea Gerald viết rằng: “Ông Kim, trong các sự kiện, đều nhấn mạnh tới vấn đề thúc đẩy việc học tiếng nước ngoài ở các trường đại học và cao đẳng”.
Cũng theo đơn vị truyền thông này, nguyên nhân của quyết định đưa tiếng nước ngoài vào các giảng đường là nhằm tiếp cận các công nghệ cao của nước ngoài dễ dàng cũng như thúc đẩy kinh tế trong nước.
Tiếng Nga và tiếng Anh là hai ngôn ngữ bắt buộc trong các trường học ở Triều Tiên. Người dân nước này cũng có thể học cả tiếng Trung và tiếng Nhật theo nguyện vọng của riêng họ. Sinh viên ở các trường đại học nổi tiếng như Đại học Kim Il-sung, Đại học Kỹ thuật Kim Chaek và Đại học Nghiên cứu Đối ngoại Bình Nhưỡng mới học các ngoại ngữ trên.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

>> xem thêm

Bình luận(0)