IS mở trường học tiếng Anh cho con chiến binh nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Trong một thông báo mới đăng tải trên Twitter, IS cho biết họ sẽ mở 2 trường học tiếng Anh cho con chiến binh nước ngoài ở Raqqa, Iraq.

Một tờ rơi đăng tải trên trang Twitter viết: "Nhờ ân điển của Thánh Allah, chúng tôi đã mở 2 trường học cho trẻ em nói tiếng Anh. Trường nam sinh có tên là Abu Mus'ab Zarqawi hay trường Al Qadhim, trường nữ sinh có tên Aisha và nằm kế bên trường nam sinh".
Thông báo trên tờ rơi, nhắm vào các học sinh trong độ tuổi từ 6-14 và các giáo viên có thể của trường, còn cung cấp thêm thông tin cụ thể về kế hoạch học tập. Theo đó, các tiết học sẽ bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc lúc 24h đêm hàng ngày, trừ thứ 5 và thứ 6. Học sinh trong trường sẽ được học các môn như môn toán và tiếng Anh. "Các bài giảng bằng tiếng Ả Rập dành cho môn kinh Quran và tiếng Ả Rập".
IS mo truong hoc tieng Anh cho con chien binh nuoc ngoai
 Tờ rơi đăng tải trên Twitter.
Cuối tờ rơi có sơ đồ các lớp học tương lai cùng số điện thoại của một người có tên Abu Muhammad.
Các chuyên gia đã thể hiện sự lo lắng của mình khi thông tin này lan truyền trên mạng. Họ giải thích IS đang tìm cách thu hút sự chú ý của các chiến binh nước ngoài và đây là nỗ lực trong việc thành lập một nhà nước Hồi giáo.
Hiền Thảo (theo SK)

Bình luận(0)