Triều Tiên sắp triển khai tên lửa đạn đạo bắn tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đang thực hiện các bước tiến tới việc triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa cơ động KN-08.

Sputnik đưa tin, Triều Tiên đang thực hiện các bước tiến tới việc triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa cơ động  KN-08 mà có khả năng thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ.
Trieu Tien sap trien khai ten lua dan dao ban toi My
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng tên lửa tầm xa. Ảnh Reuters/Kyodo. 
Trước đó, Yonhap dẫn lời quan chức Mỹ và Hàn Quốc ngày 14/2 cho biết, Triều Tiên vừa thành lập một đơn vị quân sự mới để triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cơ động .
Đơn vị quân sự này được đặt tên là Lữ đoàn KN-08 thuộc Lực lượng Chiến lược của Triều Tiên.
Ngày 9/2, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James R. Clapper cho hay, Triều Tiên bắt đầu thực hiện các bước tiến tới việc triển khai tên lửa đạn đạo KN-08, mặc dù trên thực tế hệ thống này chưa được thử nghiệm.
“Các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ tiếp tục đặt ra mối đe dọa đối với những lợi ích của Mỹ và môi trường an ninh tại Đông Á trong năm 2016. Việc Bình Nhưỡng cam kết phát triển tên lửa hạt nhân có thể đặt ra mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ”, giám đốc Clapper tuyên bố.
Ngày 12/2, Lầu Năm Góc cho biết tên lửa KN-08 có thể vươn tới phần lớn lãnh thổ nước Mỹ.
Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể không đáng tin cậy nếu không được thử nghiệm. Tiến độ phát triển tên lửa đạn đạo cũng sẽ chậm hơn nếu không được nước ngoài hỗ trợ. Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, Triều Tiên hiện chưa thể thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào nước Mỹ.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)