Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn về phía Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên bất ngờ thực hiện cuộc phóng 3 tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông.

Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn có điều khiển về khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hai quả đã được phóng đi vào buổi sáng và quả thứ 3 vào buổi chiều.
Triều Tiên phóng 3 tên lửa trong cùng một ngày. Ảnh minh họa

Hàn Quốc vẫn đang duy trì chế độ cảnh giác cao với Bắc Triều Tiên và đang trong tư thế sẵn sàng cao nhằm đối phó với bất kỳ diễn biến rủi ro nào.

Vụ phóng tên lửa diễn ra sau một cuộc tập trận hải quân chung Mỹ, Hàn Quốc có sự tham gia của tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68) và tàu chiến Aegis.

Theo quan chức Hàn Quốc, nhiều khả năng loại tên lửa Triều Tiên vừa bắn thử là tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-02.

“Việc phân tích một cách chi tiết là điều cần thiết nhưng nhiều khả năng Triều Tiên có thể bắn tên lửa chống tàu cải tiến hoặc tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-02 được phát triển dựa trên loại SS-21 của Liên Xô có tầm bắn 120km”, quan chức chính quyền Hàn Quốc cho hay.

Cũng theo ông này, xét trên quỹ đạo bay và khoảng cách, những tên lửa được bắn đi không thể là tên lửa đạn đạo tầm trung hoặc tầm xa.

“Tất cả tên lửa được phóng đi đều rơi xuống biển”, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói. Vị này cũng suy đoán rằng cuộc phóng có thể là một phần trong cuộc tập trận hoặc thử nghiệm tên lửa.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hoàng Lê

Bình luận(0)