Triều Tiên phóng 3 tên lửa mô phỏng tấn công hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Vụ Triều tiên phóng ba tên lửa đạn đạo được thực hiện theo chỉ thị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và mô phỏng một cuộc tấn công hạt nhân.

Daily Mail đưa tin ngày 20/7, Triều Tiên cho biết, vụ phóng thử tên lửa đạn đạo sáng ngày 19/7 được thực hiện dưới sự chỉ đạo và giám sát của đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bình Nhưỡng cũng xác nhận rằng, vụ phóng này, bao gồm hai tên lửa Scud và một tên lửa Rodong tầm trung, mô phỏng tấn công hạt nhân nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Hàn Quốc.
Trieu Tien phong 3 ten lua mo phong tan cong hat nhan
Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm hồi tháng 4/2016. Ảnh: Getty Images. 
Vụ phóng thử ba tên lửa vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc được cho là sự phản ứng giận dữ (của Bình Nhưỡng) đối với kế hoạch triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc.
Trước đó, trong khoảng thời gian từ 5h45 đến 6h45 sáng ngày 19/7 (giờ địa phương), Bình Nhưỡng đã thực hiện vụ phóng thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn 500-600 km.
Quân đội Hàn Quốc cho hay, hai tên lửa Scud bay xa 500 đến 600 km vào biển Nhật Bản và tên lửa Rodong được phóng khoảng một giờ sau đó.
Ngay sau khi Triều Tiên thực hiện vụ phóng, cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng loạt lên tiếng chỉ trích.
Theo Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 19/7, việc Triều Tiên phóng thử ba tên lửa đạn đạo đã phá hỏng nỗ lực xoa dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.
>>> Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)