Triều Tiên là mối đe dọa "sống còn" đối với Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ nói rằng Triều Tiên là mối đe dọa "sống còn" đối với Mỹ, thông qua sức mạnh tên lửa và hạt nhân.

Tại buổi điều trần ở Ủy ban tình báo Thượng viện hôm 11/5, Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ, ông Daniel Coats đánh giá rằng Triều Tiên là mối đe dọa "sống còn" đối với Mỹ bởi sức mạnh hạt nhân và tên lửa ngày một lớn mạnh của Bình Nhưỡng.
Ông Coats nói rằng, Cơ quan Tình báo Quốc gia hiện nhận một lượng lớn các nguồn tin tình báo liên quan tới vấn đề Triều Tiên.
Trieu Tien la moi de doa "song con" doi voi My?
 Ông Daniel Coats tuyên thệ nhậm chức Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ. Ảnh CNN
“Triều Tiên là một mối đe dọa an ninh quốc gia ngày càng nghiêm trọng đối với Mỹ bởi chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa ngày càng phát triển cùng với cách tiếp cận khiêu khích của ông Kim Jong-un. Ông Kim đang cố chứng minh khả năng tấn công nước Mỹ với vũ khí hạt nhân. Rõ ràng, chúng ta coi đó là một đe dọa sống còn đối với Mỹ và cần phải được giải quyết. Chúng tôi dành rất nhiều nguồn tin tình báo về vấn đề Triều Tiên”, ông Daniel Coats phát biểu tại phiên điều trần.
Ông Coats khẳng định, cộng đồng tình báo (Mỹ) tiếp tục dành nhiều thời gian cho vấn đề Triều Tiên. Ông còn cho rằng, Trung Quốc có thể đóng vai trò đáng kể trong việc giải quyết vấn đề này.
Còn Giám đốc CIA, ông Mike Pompeo đưa ra đánh giá tích cực hơn về những nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiềm chế Triều Tiên, nói rằng Bắc Kinh  đã thực hiện các nỗ lực đó theo cách mà họ chưa từng làm trước đây. Tuy nhiên, ông Pompeo cho rằng, Trung Quốc có thể và nên làm nhiều hơn nữa.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)