Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường liên Triều

Google News

Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cho nổ tung phần đường của mình nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 15/10 thông báo: "Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường Gyeongui và Donghae ở phía bắc Đường phân định quân sự vào khoảng giữa buổi trưa nay".

Trieu Tien cho no tung tuyen duong lien Trieu

Bức ảnh chụp ngày 9/10/2024 cho thấy con đường ở huyện biên giới Goseong của Hàn Quốc dẫn đến Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Trước đó, hôm 9/10, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố sẽ "tách biệt hoàn toàn" lãnh thổ của Triều Tiên khỏi Hàn Quốc và cho biết đã gửi thông điệp tới quân đội Mỹ ở Hàn Quốc để "ngăn mọi phán đoán sai lầm và xung đột ngoài ý muốn".

Sau thông báo của KPA, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các hoạt động liên quan đến việc cho nổ các con đường dọc theo tuyến Gyeongui và Donghae.

JCS cho biết đang tăng cường theo dõi sát các hoạt động của Bình Nhưỡng để có các biện pháp bảo đảm an toàn cho quân đội và người dân Hàn Quốc, đồng thời đặt lực lượng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Triều Tiên và Hàn Quốc kết nối với nhau bằng đường bộ và đường sắt dọc theo tuyến Gyeongui, nối thành phố biên giới Paju ở phía Tây Hàn Quốc với Kaesong của Triều Tiên, và tuyến Donghae dọc theo bờ biển phía Đông.

Theo Hùng Cường/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)