Trận chiến cuối cùng giành Deir Ezzor đã bắt đầu

Google News

(Kiến Thức) - “Mẹ của tất cả các trận đánh chống IS” đang đến gần, khi Quân đội Syria đã bước vào trận chiến cuối cùng giành Deir Ezzor.

Với sự yểm trợ của Lực lượng Không quân Nga, Quân đội Syria và các đồng minh đã tiến thêm nhiều cây số trên địa hình sa mạc trong một thời gian ngắn ở cả hai tỉnh Homs và Deir Ezzor, bắt đầu trận chiến cuối cùng giành Deir Ezzor.
Tran chien cuoi cung gianh Deir Ezzor da bat dau
 Các Lực lượng Vũ trang Syria và đồng minh chỉ còn cách thị trấn Al-Shoula có 16 km. Bản đồ: ISWNews.com 
Kết quả ban đầu của chiến dịch này là Các Lực lượng Vũ trang Syria và đồng minh chỉ còn cách thị trấn Al-Shoula có 16 km. Al-Shoula là thị trấn lớn cuối cùng nằm ngay ở phía tây thành phố Deir Ezzor.
Một khi Al-Shoula được giải phóng, Quân đội Syria chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor có 25 km và đứng trước khả năng lần đầu tiên kiểm soát hoàn toàn tuyến đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.
Trong khi phá vây cho các lực lượng chính phủ bị vây hãm là mục tiêu hàng đầu, việc giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzor sẽ cho phép Quân đội Syria và các đồng minh tiếp tục tiến đánh các thành trì còn lại Al-Mayadeen và Albukamal của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh cùng tên này.
Tran chien cuoi cung gianh Deir Ezzor da bat dau-Hinh-2
Quân đội Syria tiến về giải vây thành phố Deir Ezzor từ hai hướng. Bản đồ: Southfront 
Trong những tuần tới, trận Deir Ezzor sẽ trở thành “mẹ của các trận đánh phiến quân IS” vì cả hai bên sẽ sa vào những trận đánh dữ dội nhất “một mất, một còn” trong năm nay.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)