Tổng thống Ukraine muốn ngăn cản Thế chiến III

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine tuyên bố nhân dịp kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến I rằng, ông sẽ không để ai có cơ hội gây ra Thế chiến 3.

"96 năm trước Chiến tranh thế giới thứ I đã kết thúc. Tôi muốn chấm dứt cuộc chiến. Không để ai có cơ hội gây nên sự ngông cuồng thế giới thứ III", ông Petro Poroshenko tuyên bố ngày 11/11/2014.
Tổng thống Ukraine cũng nói thêm rằng, ông tin vào việc giải quyết hòa bình tình hình ở phía đông đất nước.
"Hôm nay, chúng ta đang bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine ở phía đông, chúng ta sẽ luôn luôn bảo vệ mảnh đất quê hương và quyền độc lập, phát triển. Tuy nhiên, tôi tin vào khả năng giải quyết hòa bình và thấy mình có nghĩa vụ làm tất cả để đem cuộc sống hòa bình trở lại", ông Poroshenko viết trên trang Facebook cá nhân.
Tong thong Ukraine muon ngan can The chien III
Đoàn xe tăng xuất hiện gần Donetsk. 
Tuyên bố của ông Petro Poroshenko được đưa ra trong bối cảnh, hàng đoàn xe quân sự không biển hiệu tiến về Donetsk gây ra những sự lo ngại về một cuộc chiến toàn diện ở miền đông Ukraine.
Vào tháng 4/2014, chính quyền Kiev mở chiến dịch quân sự chống lại những người dân miền đông Ukraine đã lên tiếng phản đối cuộc đảo chính hồi tháng 2. Theo Liên Hiệp Quốc, đến ngày 31/10, số nạn nhân của cuộc xung đột ở Ukraine đã vượt quá 4.000 người, hơn 9.000 người bị thương.
Song Tử (theo VOR)

>> xem thêm

Bình luận(0)