Tổng thống Ukraine: Khả quan về lệnh ngừng bắn mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Petro Poroshenko ngày 12/12 tỏ ra khả quan về lệnh ngừng bắn mới sau khi miền đông Ukraine lần đầu tiên trôi qua một cách yên bình.

“Tôi có tin khả quan cho các bạn. Hôm nay (ngày 12/12), lần đầu tiên trong 7 tháng qua, chúng tôi không ghi nhận bất cứ trường hợp thương tích nào của các binh sĩ đang chiến đấu ở miền đông trong vòng 24 giờ qua”, Tổng thống Poroshenko phát biểu trong chuyến thăm tới Australia.
 Tổng thống Poroshenko (trái) xuất hiện trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Australia Tony Abbott.
“Các bạn không thể hiểu được tầm quan trọng của điều đó đối với tôi. Đó là đêm đầu tiên tôi không nhận được tin về thương tích của các binh sĩ”, ông nói tiếp.
Lệnh ngừng bắn với phe ly khai thân Nga bắt đầu có hiệu lực vào ngày 9/12 với hi vọng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 7 tháng qua ở miền đông Ukraine.
Tổng thống Poroshenko cho biết, 24 giờ vừa qua, vùng Donbas đã trôi qua trong yên ắng và rằng, nếu lệnh ngừng bắn đó tiếp tục được duy trì thì nó sẽ là “một bước tiến lớn đối với tiến trình hòa bình và ổn định ở Ukraine”.
Tuy nhiên, ông cũng đưa ra lời cảnh báo, lệnh này mới chỉ trôi qua được 1 ngày. “Mọi thứ vẫn còn khá mong manh. Tôi cầu mong rằng, tình hình sẽ vẫn duy trì được như vậy. Nếu đoàn kết, chúng tôi sẽ chiến thắng”.
Một phát ngôn viên quân đội Ukraine ngày 11/12 trong cuộc họp báo đã cho biết, 3 binh sĩ đã thiệt mạng và 8 lính khác bị thương vào ngày 10/12.
Thanh Nga

Bình luận(0)