Tổng thống Trump lại không đeo khẩu trang khi thăm cơ sở y tế

Google News

Tổng thống Trump tiếp tục gây tranh cãi khi không đeo khẩu trang trong chuyến thăm một trung tâm phân phối khẩu trang ở Pennsylvania hôm 14/5.

Tổng thống Trump hôm 14/5 tới thăm trung tâm phân phối Owens & Minor, cơ sở phân phối hàng triệu khẩu trang N95, áo choàng phẫu thuật và găng tay đến các bệnh viện và trung tâm phẫu thuật trên khắp nước Mỹ.
Các quan chức Owens & Minor tháp tùng ông Trump đều đeo khẩu trang nhưng nhà lãnh đạo Mỹ thì không.
Cách đây hơn 1 tuần, ông Trump cũng không che mặt trong chuyến thị sát tới một cơ sở sản xuất khẩu trang ở Arizona. Giải thích về điều này, ông cho biết lãnh đạo doanh nghiệp này nói ông không cần đeo.
Tong thong Trump lai khong deo khau trang khi tham co so y te
Tổng thống Trump trong chuyến thăm tới Owens & Minor. (Ảnh: Huff Post) 
Tổng thống Trump từng nhiều lần bỏ qua khuyến cáo che mặt được chính quyền của ông đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus.
Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng đầu tháng 4, Tổng thổng Trump cho biết chính phủ Mỹ kêu gọi người dân đeo khẩu trang nhằm phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trên cơ sở tự nguyện, nhưng ông sẽ không đeo khẩu trang.
“Đeo khẩu trang là việc tự nguyện. Mọi người có thể làm hoặc không làm việc đó. Tôi chọn không làm”, ông Trump nhấn mạnh.
Nhà Trắng hôm 11/5 yêu cầu tất cả những người ra vào Cánh Tây phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, Tổng thống Trump được miễn trừ khỏi quy định này.
Trong chuyến thăm tới Owens & Minor, nhà lãnh đạo Mỹ công bố kế hoạch bổ sung kho dự trữ chiến lược thiết bị y tế đang cạn kiệt vì dịch của Mỹ.
Ông đồng thời chỉ trích chính quyền Obama vì để tình trạng này xảy ra.
Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết chính quyền của ông sẽ tìm kiếm các nguồn cung dữ trự đủ dùng trong 3 tháng thay vì chỉ từ 1-3 tuần như hiện nay.
"Tôi quyết tâm giúp nước Mỹ có những chuẩn bị đầy đủ cho bất cứ đợt bùng phát đại dịch nào trong tương lai", ông nhấn mạnh.
Mỹ hiện vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch với 1.456.235 ca nhiễm và 86.892 người chết.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)