Tổng thống Trump: "Có thể lật ngược kết quả ở ít nhất 4 bang"

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các nhà điều tra của ông đã phát hiện số phiếu bầu gian lận đủ để "lật ngược" kết quả bầu cử tại ít nhất 4 bang.

Theo Politico, Tổng thống Trump mới đây tuyên bố rằng các nhà điều tra của ông đã phát hiện hàng trăm nghìn phiếu bầu gian lận, đủ để lật ngược kết quả tại ít nhất 4 bang, qua đó giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.
"Tại sao ông Joe Biden lại nhanh chóng lập nội các khi các nhà điều tra của tôi đã phát hiện ra hàng trăm nghìn phiếu bầu gian lận, đủ để lật ngược kết quả lại ít nhất 4 bang, hay thừa sức để (tôi) thắng cử?", Tổng thống Trump viết trên Twitter, mặc dù từ chối cung cấp bất cứ bằng chứng nào, công khai hoặc trước tòa, trong các vụ kiện do luật sư của ông đệ trình.
Tong thong Trump:
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.  
“Hy vọng rằng tòa án và/hoặc các cơ quan lập pháp sẽ có can đảm để làm điều họ cần làm nhằm duy trì tính toàn vẹn của bầu cử cũng như của chính nước Mỹ”, ông Trump viết tiếp.
Tuy nhiên, bình luận trên của ông Trump đã bị Twitter gắn nhãn “gây tranh cãi”.
Bình luận của ông Trump được đưa ra sau một loạt thất bại về mặt pháp lý. Hôm 21/11, một thẩm phán ở bang Pennsylvania bác bỏ khiếu nại của đội ngũ ông Trump về việc hủy hàng triệu phiếu bầu bị coi là không hợp lệ ở Pennsylvania.

Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ - Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)

Đội ngũ của ông Trump tiếp tục theo đuổi các vụ kiện gian lận bầu cử ở một số bang chiến trường như Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, trong nỗ lực cuối cùng nhằm đảo ngược cục diện.
Cuối tuần qua, nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump tiếp tục yêu cầu kiểm phiếu lại lần nữa ở bang Georgia sau lần kiểm phiếu lại bằng tay đầu tiên hoàn thành vào 19/11 và được chứng nhận vào 20/11 với chiến thắng thuộc về ông Biden.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)