Tổng thống Moon Jae-in đề cử 4 chức vụ quan trọng đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề cử 4 chức vụ quan trọng đầu tiên trong chính quyền mới của ông hôm 10/5.

Yonhap đưa tin, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có những bước đi đầu tiên trong việc thành lập chính phủ mới.
Trong cuộc họp báo lần đầu tiên sau khi tuyên thệ  nhậm chức ngày 10/5, Tổng thống Moon Jae-in đã thông báo chỉ định ông Lee Nak-yon, Tỉnh trưởng tỉnh Nam Jeolla, làm Thủ tướng Hàn Quốc.
Tong thong Moon Jae-in de cu 4 chuc vu quan trong dau tien
Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Newsweek. 
Ngoài ra, ông Suh Hoon, cựu quan chức Cơ quan Tình báo Quốc gia được bổ nhiệm làm giám đốc cơ quan này. Ông Im Jong-seok, phụ tá thân cận của ông Moon, được đề cử làm Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống. Ông Joo Young-hoon được chỉ định làm người đứng đầu Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống.
“Trong suốt chiến dịch tranh cử, tôi đã nói rằng tôi sẽ bổ nhiệm một vị thủ tướng có thể dẫn dắt sự hội nhập và thống nhất. Tôi tin rằng Tỉnh trưởng Lee là người phù hợp với vị trí đó trong chính phủ mới”, tân Tổng thống Moon phát biểu.
Văn phòng Nhà Xanh cũng cho biết thêm ông Lee có thể hỗ trợ tốt cho việc lãnh đạo đất nước.
“Ông Lee có kiến thức rộng về các vấn đề xã hội, quốc gia và quốc tế bởi ông ấy từng có kinh nghiệm 21 năm làm phóng viên, 14 năm làm luật sư và 3 năm làm Tỉnh trưởng”, Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc khẳng định.
Được biết, việc bổ nhiệm ông Lee Nak-yon làm Thủ tướng cần phải được điều trần tại quốc hội nhưng không cần Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn.
Thiên An (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)