Tổng thống Assad hy vọng kết thúc cuộc chiến Syria trong năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Assad hy vọng rằng cuộc chiến Syria có thể kết thúc trong năm 2017 và cho biết giải phóng thành phố Raqqa là một trong những ưu tiên.

Theo Tổng thống Assad, lúc mới bắt đầu cuộc chiến, nhiều người dân Syria đã không hiểu được rõ ràng toàn cảnh bức tranh về những gì đang xảy ra trong nước, khi nghe theo "luận điệu tuyên truyền của phương Tây”.
Tong thong Assad hy vong ket thuc cuoc chien Syria trong nam 2017
Tổng thống Syria Bashar al-Assad hy vọng kết thúc cuộc chiến Syria trong năm 2017. Ảnh: Global Research 
Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói: "Chúng tôi luôn hy vọng rằng năm nay sẽ là năm cuối cùng. Tuy nhiên, đây là một cuộc chiến tranh, vì vậy không thể biết chính xác những gì sẽ xảy ra”.
Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Phoenix của Hong Kong, Tổng thống Assad cũng cho biết việc giải phóng thành phố Raqqa khỏi ách chiếm đóng của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) sẽ là một vấn đề ưu tiên đối với Các lực lượng vũ trang Syria, nhưng điều này không có nghĩa là các thành phố khác không phải là mục tiêu quan trọng.
Ông Assad nói thêm: "Chúng tôi hiện đang ở gần Raqqa. Hôm qua (9/3), quân đội của chúng tôi đã tiến đến sông Euphrates, rất gần với thành phố Raqqa. Hiện thời, Raqqa là dinh lũy của bọn IS, do đó (giải phóng) thành phố này là một ưu tiên đối với chúng tôi. Nhưng điều đó không có nghĩa là các thành phố khác không phải là ưu tiên. Tuy nhiên, việc này có thể diễn ra song song ".
Theo ông, thành phố Palmyra hiện giờ nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria. Thành phố này nằm trên đường tới thành phố Deir ez-Zor gần biên giới với Iraq và những khu vực bị “sử dụng như một tuyến đường để hỗ trợ hậu cần giữa những kẻ khủng bố IS ở Iraq và ở Syria”.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)