Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị xử tử?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Yong-gil được cho là đã bị xử tử với cáo buộc tham nhũng.

Yonhap dẫn nguồn thạo tin về các vấn đề Triều Tiên ngày 10/2 cho biết, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Yong-gil đã bị hành quyết trong tháng này với cáo buộc tham nhũng và một số tội danh khác.
Nguồn tin cho biết thêm, ông Ri Young-gil cũng đối mặt với tội danh trục lợi cá nhân.
Tong tham muu truong quan doi Trieu Tien bi xu tu?
Ông Ri Young-gil.
Theo một nguồn tin, vị Tổng Tham mưu quân đội Nhân dân Triều Tiên đã bị hành quyết vào tuần trước, trong khoảng thời gian nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì một buổi họp của Đảng Lao động và quân đội Triều Tiên.
Được biết, ông Ri vắng mặt trong cuộc họp chung của Đảng Lao động và quân đội vừa qua cũng như sự kiện ăn mừng Bình Nhưỡng phóng thành công tên lửa vệ tinh ngày 7/2.
Yonhap cho biết, ông Ri được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào năm 2013 và thường “tháp tùng” nhà lãnh đạo Kim trong các chuyến thị sát những cuộc tập trận và Bộ các Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên cho đến tháng trước.
Theo một nguồn tin, ông Ri Myong-su, cựu Bộ trưởng An ninh, có thể đã thay thế ông Ri làm Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Bình luận(0)