Tỉnh biên giới Trung Quốc mở tour du lịch sang Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Thành phố vùng biên ở tình đông bắc của Trung Quốc là Cát Lâm vừa mở tour du lịch tới nước láng giềng Triều Tiên.

Phó Trưởng phòng du lịch tỉnh Cát Lâm, ông Wang Yanbo cho biết, tổng cộng 48 khách du lịch và 2 hướng dẫn viên người Trung Quốc đã kết thúc chuyến du lịch kéo dài 2 ngày tới thành phố Ranson (Triều Tiên) vào ngày 3/8. Sự kiện này đánh dấu hoàn tất đợt du lịch đầu tiên tới quốc gia được cho là bí ẩn nhất hành tin này.
Các du khách Trung Quốc đang lắng nghe các hướng dẫn viên nói về một địa điểm tham quan du lịch ở Triều Tiên ngày 2/5.
Theo đó, nhóm du khách trên tới thăm Cảng Rajin, hai nhà kính trồng hoa Kimilsungia (hoa Kim Nhật Thành) và Kimjongilia (hoa Kim Chính Nhật), Công viên Văn hóa các dân tộc Triều Tiên và bờ biển ở đảo Pipa. Thông tin này do Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Đông Bắc Á Yanbian – đơn vị điều hành tour trên – ông Lian Qinghua cho hay.
Tuyến du lịch bằng xe buýt tới Triều Tiên này mất khoảng 4 giờ và sẽ hoạt động từ thứ 3 tới thứ 7 hàng tuần. Theo lời ông Lian, so với những tour du lịch khác tới Rason thì lộ trình của công ty sẽ không phải dừng lại ở biên giới Trung-Triều để làm thủ tục quá cảnh.
Các công ty du lịch thống kê, số lượng du khách Trung Quốc sang Triều Tiên hàng năm vào khoảng 10.000 người.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)