Tin chấn động, UAV Triều Tiên bay qua phủ TT Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) -Máy bay không người lái của Triều Tiên đã bay qua và chụp được ảnh phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Chiếc máy bay không người lái rơi ở gần biên giới Hàn Quốc đã từng bay qua Nhà Xanh – phủ tổng thống Hàn Quốc ở Seoul và chụp được nhiều ảnh về khu vực bảo vệ nghiêm ngặt này trước khi rơi.
Bất chấp sự canh gác nghiêm ngặt của Hàn Quốc, máy bay Triều Tiên vẫn chụp được ảnh Nhà Xanh - phủ Tổng thống Hàn Quốc.
Seould cho biết, chiếc máy bay không người lái được tìm thấy vào tuần trước được trang bị một loại camera thương mại thông thường với khoảng 200 bức ảnh chụp từ trên không. Trong số những bức ảnh này có một số bức ảnh được chụp trực tiếp từ phía trên phủ Tổng thống Hàn Quốc – Nhà Xanh.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, chiếc máy bay không người lái không có khả năng truyền tải hình ảnh về Triều Tiên cũng như không có khả năng được vũ trang.
“Chiếc máy bay này sử dụng công nghệ quá cũ và khó có thể để dùng nhằm khủng bố - nếu không muốn nói là không thể. Nó chỉ có thể được dùng để khủng bố nếu nó được phát triểu thêm một thời gian dài nữa”, ông Kim Min-seok cho hay.
Chiếc UAV được Hàn Quốc tìm thấy vào cuối tuần trước tại thành phố Paju gần biên giới. Một tuần sau đó, một chiếc UAV khác được tìm thấy gần hòn đảo Baengnyeong sau khi 2 miền Triều Tiên bắn pháo vào vùng biển của nhau.
Việc UAV của Triều Tiên thâm nhập được vào vùng trời của Hàn Quốc làm dấy lên lo ngại về khả năng giải quyết các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên của Seoul. Truyền thông Hàn Quốc cho biết các quan chức Seoul đang lên kế hoạch tăng cường nỗ lực tuần tra trên không để đối phó với máy bay không người lái.
Ngô Trang

Bình luận(0)