Tiếng súng vẫn chưa yên ở mặt trận phía đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng chỉ huy chiến dịch quân sự miền đông Ukraine cho biết, đêm 18/3, lực lượng ly khai đã bắn phá 17 lần vào vị trí quân chính phủ.

Theo đó, đại diện văn phòng chỉ huy chiến dịch quân sự ở miền đông (gọi tắt là chiến dịch ATO) xác nhận, các vụ tấn công diễn ra ở khu vực mỏ than Dutovka, gần làng Addiyivka và thị trấn Pesky.
Tieng sung van chua yen o mat tran phia dong Ukraine
 Các dân quân ly khai Ukraine tham gia một buổi tập bắn súng gần Yenakiyeve, tỉnh Donetsk ngày 11/3. (Ảnh minh họa)
Ở một diễn biến khác, người phát ngôn Quân đội Ukraine, ông Andriy Lysenko trong buổi họp báo ngắn ngày 18/3 xác nhận, một binh sĩ của họ đã thiệt mạng và năm người khác đã bị thương trong khu vực chiến dịch quân sự ATO.
“Trong một ngày qua, chúng tôi đã mất một người lính. Chưa kể, năm người khác cũng bị thương trong các cuộc đụng độ và bắn phá do phe ly khai thực hiện”, ông Lysenko nói.
Ngoài ra, cùng ngày, trả lời câu hỏi phóng viên về việc khi nào Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đạt con số 250.000 người như kế hoạch đã công bố, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Stepan Poltorak khẳng định, việc này sẽ hoàn thành trong vòng một tháng.
Vị Bộ trưởng trên cho hay, hiện quân số của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khoảng 230.000 người. “Để đạt 250.000 quân, chúng ta phải nhờ tới lệnh tổng động viên”, ông nói.
Thanh Nga (theo RS)

Bình luận(0)